Trang Chủ  Trang Chủ  Chủ đề mớiChủ đề mới  Hiển thị danh sách thành viênThành viên  LịchLịch  Tìm trên diễn đànTìm kiếm  Trợ giúpTrợ giúp
  Đăng kýĐăng ký  Đăng nhậpĐăng nhập
Trục trặc và cách giải quyết
 Diễn đàn :Diễn đàn chính :Trục trặc và cách giải quyết
Message Icon Chủ đề: XUẤT SANG EXCEL Trả lời bài viết Gửi bài viết mới
Tác giả Nội dung
Đoàn Minh Thọ
Guest
Guest

Trích dẫn Đoàn Minh Thọ Replybullet Chủ đề: XUẤT SANG EXCEL
    Ngày gửi: 06 Jul 2015 lúc 3:54pm
Tôi có vấn đề này muốn nhờ BQT trợ giúp: sau khi xuất bảng dự toán sang excel, tôi muốn sửa vài chỗ trong bảng tính, nhưng những ô chứa công thức trong bảng tính sau khi sửa thì chỉ hiển thị công thức (tham chiếu). Tôi làm cách nào cũng không hiển thị được kết quả. Vậy tôi cần phải làm sao? xin ban QT trợ giúp
IP IP Logged
admin
Admin Group
Admin Group
Ảnh đại diện
Admin

Gia nhập: 01 Jan 2006
Trạng thái Online: Offline
Bài viết: 212
Trích dẫn admin Replybullet Ngày gửi: 09 Jul 2015 lúc 11:35am
Chào bạn,

1.) Nguyên nhân :
Là do bạn đã chỉnh lại định dạng (format) của các ô này sang dạng "Text".
G8 đã đặt mặc định nó là dạng General, bạn lại chỉnh nó sang định dạng Text thì đương nhiên Excel chỉ hiện công thức thôi.

2.) Giải pháp
Bạn cần định dạng lại các ô này trở về dạng "General". Trong Excel, bạn thao tác như sau :

+ Bôi đen các ô mà nó chỉ hiện công thức
+ Sau đó nháy phải chuột, chọn menu " Format Cells..."
+ Trong thẻ "Number", phía dưới có mục "Category :" thì bạn chọn "General" rồi nhấn nút "OK"
+ Vào từng ô một, sau đó nhấn phím F2, tiếp theo nhấn phím Enter để chỉ hiện ra giá trị của ô chứ không còn là công thức nữa.

3.) Khuyến nghị :
Trong Excel kể cả với các file do bạn tự tạo ra, bạn không bao giờ được định dạng (format) các ô mà được link công thức sang các ô khác có giá trị dạng chữ, ví dụ "ABC, DEF" sang dạng "Text" mà phải để nó ở định dạng là "General" như hướng dẫn ở trên.

Đây là một lỗi của chính phần mềm Excel thuộc về hãng Microsof (Mỹ), tôi đang dùng phiên bản 2013 vẫn bị thế. Không hiểu sao đơn giản vậy mà cả thế giới không ai kiến nghị với hãng này sửa đi nhỉ. Hay là nó có một logic nào đó mà họ (microsoft) cho rằng nó phải như vậy chăng ?.

Sửa bởi admin - 10 Jul 2015 lúc 9:33am
Dự toán G8
Tel: (024) 22. 195. 191 - (024) 22. 404. 739
Mobile: 0983. 389. 199
IP IP Logged
Binhfminhsaodo411
Guest
Guest

Trích dẫn Binhfminhsaodo411 Replybullet Ngày gửi: 07 Nov 2015 lúc 8:09am
Cho mình xin hỏi: Tại sao khi xuất sang excel các khoảng cách dòng làm mất che mất chữ làm khi in ra rất mất công chỉnh lại. Có phải mình đã làm thiếu thao tác nào không? Xin cảm ơn.
IP IP Logged
dangg8
Senior Member
Senior Member


Gia nhập: 04 Dec 2013
Trạng thái Online: Offline
Bài viết: 132
Trích dẫn dangg8 Replybullet Ngày gửi: 07 Nov 2015 lúc 9:06am
Chào bạn!
Trên office Excel 2007. Bạn bôi đen sheet nào bị che mất chữ( Ctrl+A) vào Menu Format -> Auto Fit Row Height.
Trên office Excel 2003. Bạn bôi đen sheet nào bị che mất chữ( Ctrl+A) vào Menu Format -> Row -> Auto Fit
Là Ok
Nếu chưa được bạn gọi lại bên mình để được hỗ trợ
04 22.195.191 or 0977.419.098
IP IP Logged

Quick Reply
Tên:

Nội dung:
   Sử dụng Mã diễn đàn để định dạng bài viết
Unique Security Code:
Code Image - Please contact webmaster if you have problems seeing this image code Load New Code
Please enter the Security Code exactly as shown in image format.
Cookies must be enabled on your web browser.
 
Trả lời bài viết Gửi bài viết mới
Xem trang in Xem trang in

Chuyển nhanh đến
Bạn có thể tạo đề tài mới
Bạn có thể trả lời bài viết
Bạn không thể xoá bài viết bạn đã gưi
Bạn không thể sửa bài viết bạn đã gửi
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn không thể bình chọn

Du toan G8 version 5.0
Copyright ©2007 Hoang Ha Techical Joint Stock Company

Trang này được tạo ra trong 0.063 giây.