Trang Chủ  Trang Chủ  Chủ đề mớiChủ đề mới  Hiển thị danh sách thành viênThành viên  LịchLịch  Tìm trên diễn đànTìm kiếm  Trợ giúpTrợ giúp
  Đăng kýĐăng ký  Đăng nhậpĐăng nhập
Trả lời bài viết
 Diễn đàn :Diễn đàn chính :Trục trặc và cách giải quyết : Trả lời bài viết
Tiêu đềChủ đề: Cước ô tô theo định mức 588/2014

Sửa bài viết
Tên:



Nội dung:


Emoticons
xem thêm...
   Sử dụng Mã diễn đàn để định dạng bài viết
Unique Security Code:
Code Image - Please contact webmaster if you have problems seeing this image code Load New Code
Please enter the Security Code exactly as shown in image format.
Cookies must be enabled on your web browser.

Nội dung
Chủ đề: Cước ô tô theo định mức 588/2014
Ngày gửi: 21 Jan 2018 lúc 10:03pm bởi ABCDEFXYZ
Xin cảm ơn các bạn AD, MOD đã trả lời các thắc mắc trên.
Mình xin đóng góp thêm 1 chút. Mình làm bên ngành giao thông, khi lập dự toán ví dụ có Cát đổ bê tông, cát trộn BTN khi đó trong đơn giá vật liệu mình có thêm Cát vàng (BTN) chẳng hạn, mình đặt tên mã chuẩn là CatvangBTN, khi đó phần mềm không nhận ra được nên không thể tra giá cước.
Do đó, mình nghĩ AD, MOD nên nói thêm vấn đề này. Nhờ bạn mở cơ sở dữ liệu Access mình mới tự mày mò chỉnh sửa tên mã chuẩn vật liệu cho đúng với trong cơ sở dữ liệu nó mới tra được cước.
Ngoài ra, trong 1 dự toán công trình có nhiều hạng mục khác nhau, ví dụ mình làm tư vấn có hạng mục xây lắp, hạng mục khảo sát... Khi đó mình sẽ dùng các bộ đơn giá tỉnh phần xây lắp, khảo sát hay bộ định mức chuẩn của Bộ xây dựng thì mình nhận thấy rằng các bộ đơn giá của tỉnh thì mã chuẩn đầy đủ nhưng bộ định mức bộ xây dựng không có mã chuẩn đầy đủ, khi đó tra cước vận chuyển cũng không ra, phải vào sửa mã chuẩn vật liệu cho đúng.
Lúc này lại gặp trường hợp ví dụ Xi măng PCB40 mã chuẩn trong cơ sơ dữ liệu là XiMangPCB40 nhưng mình sửa trong đơn giá vật liệu thì nó chỉ có XiMangPCB4 (thiếu mất số 0) vì phần mềm không cho đặt tên quá bao nhiêu ký tự đó???, lúc này tra cước cũng không được.

Mình có ý kiến:
- Các bạn nên chú trọng làm chuẩn bộ CSDL, có mã chuẩn đầy đủ thống nhất.
- Tại sao tên đơn giá hay định mức người dùng tự đặt không cho đặt tự do mà giới hạn số ký tự. Một trường hợp phổ biến đó là, vận chuyển vật liệu đi nhiều km thì hay dùng gộp định mức, khi đó mình đặt tên mã số định mức, đơn giá gộp này rất muốn nó gồm cả tên của cả 2, 3 mã số định mức luôn, để sau này dễ kiểm soát hay bảo vệ trước Chủ đầu tư được dễ nhưng không được chỉ thường đặt thêm A, B, C...

Du toan G8 version 5.0
Copyright ©2007 Hoang Ha Techical Joint Stock Company

Trang này được tạo ra trong 0.078 giây.