Trang Chủ Chủ đề mới Thành viên Lịch Tìm kiếm Trợ giúp | |
Đăng ký Đăng nhập |
Trả lời bài viết |
Diễn đàn :Diễn đàn chính :Trục trặc và cách giải quyết : Trả lời bài viết |
Chủ đề: Cước vận chuyển trong dự toán |
Sửa bài viết |
Nội dung |
Chủ đề: Cước vận chuyển trong dự toán Ngày gửi: 13 Sep 2018 lúc 5:17pm bởi hungg8 |
Originally posted by dinhsungtb
Thank a. A cho em hỏi thêm trong Cước VC Đinh mức ca máy (ca/T.km) là tính cho cả quãng đường hay tính cho từng đoạn. Vi dụ vận chuyển vật liệu Cát bằng ô tô thùng 10T trong cự ly 60km gồm 1km đường loại 6, 12,5km đường loại 4, 20km đường loại 3, 26,5km đường loại 2. Định mức ca máy tính cho từng lại đường ứng km trên hay là tất cả định mức áp cho đoạn đường 60km Vấn đề 1: Cước Vận chuyển. Ngày 07/12/2016, Sở Xây dựng Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 3666/QĐ-SXD về việc công bố định mức vận chuyển vật liệu xây dựng đường bộ, đường thủy trên địa bàn tỉnh, quyết định công bố định mức hao phí vận chuyển các loại vật liệu xây dựng (cát, đá, xi măng, sắt thép, gạch, ngói, các loại cấu kiện bê tông), có bổ sung thêm định mức hao phí vận chuyển vật liệu đường bộ cho 1 km tiếp theo ngoài phạm vi 20km và định mức vận chuyển vật liệu đường thủy. Như vậy Quảng Ninh áp dụng tính CVC theo quyết định 3666. Vấn đề 2: Vận chuyển vật tư >20km. Trong bộ đơn giá 5000/QĐ/UBND Quảng Ninh ban hành ngày 25/12/2017 ở trang 525 có nói chi tiết cách tính cvc cho vật tư vận chuyển >20km. Đó là: = chi phí vận chuyển 20km đầu tiên + chi phí vận chuyển các km tiếp theo. Ví dụ nếu vận chuyển Cát 25km. thì ta sẽ tính cvc cho 20km + với chi phí vận chuyển 5km ( tính theo CVC Quyết định 3666/2016/QĐ-SXD ) Vấn đề 3: Cách thể hiện trong Dự Toán G8. Nếu vận chuyển vật tư có tổng cự ly >20km thì phải tách cung đường. Ví dụ tổng cự ly 25km chẳng hạn thì cần tách 2 cung đường. Cung 1: 20km Cung 2: 5km Nếu có từ 2 cung đường trở lên thì khi nào bắt đầu >20km sẽ phải nhập trên cung đường mới. |