In trang này | Close Window

XUẤT SANG EXCEL

In từ: Dự toán G8
Category: Diễn đàn chính
Tên diễn đàn: Trục trặc và cách giải quyết
Giới thiệu: Những sự cố và cách giải quyết khi sử dụng phần mềm Dự toán G8
URL: http://www.dutoang8/forum/forum_posts.asp?TID=22974
In ngày: 27 Apr 2024 lúc 10:05pm
Phiên bản Software: Web Wiz Forums 5.0 - http://www.hoanghasoft.com


Chủ đề: XUẤT SANG EXCEL
Viết bởi: Guests
Tiêu đề: XUẤT SANG EXCEL
Ngày viết: 06 Jul 2015 lúc 3:54pm
Tôi có vấn đề này muốn nhờ BQT trợ giúp: sau khi xuất bảng dự toán sang excel, tôi muốn sửa vài chỗ trong bảng tính, nhưng những ô chứa công thức trong bảng tính sau khi sửa thì chỉ hiển thị công thức (tham chiếu). Tôi làm cách nào cũng không hiển thị được kết quả. Vậy tôi cần phải làm sao? xin ban QT trợ giúp



Trả lời:
Viết bởi: admin
Ngày viết: 09 Jul 2015 lúc 11:35am
Chào bạn,

1.) Nguyên nhân :
Là do bạn đã chỉnh lại định dạng (format) của các ô này sang dạng "Text".
G8 đã đặt mặc định nó là dạng General, bạn lại chỉnh nó sang định dạng Text thì đương nhiên Excel chỉ hiện công thức thôi.

2.) Giải pháp
Bạn cần định dạng lại các ô này trở về dạng "General". Trong Excel, bạn thao tác như sau :

+ Bôi đen các ô mà nó chỉ hiện công thức
+ Sau đó nháy phải chuột, chọn menu " Format Cells..."
+ Trong thẻ "Number", phía dưới có mục "Category :" thì bạn chọn "General" rồi nhấn nút "OK"
+ Vào từng ô một, sau đó nhấn phím F2, tiếp theo nhấn phím Enter để chỉ hiện ra giá trị của ô chứ không còn là công thức nữa.

3.) Khuyến nghị :
Trong Excel kể cả với các file do bạn tự tạo ra, bạn không bao giờ được định dạng (format) các ô mà được link công thức sang các ô khác có giá trị dạng chữ, ví dụ "ABC, DEF" sang dạng "Text" mà phải để nó ở định dạng là "General" như hướng dẫn ở trên.

Đây là một lỗi của chính phần mềm Excel thuộc về hãng Microsof (Mỹ), tôi đang dùng phiên bản 2013 vẫn bị thế. Không hiểu sao đơn giản vậy mà cả thế giới không ai kiến nghị với hãng này sửa đi nhỉ. Hay là nó có một logic nào đó mà họ (microsoft) cho rằng nó phải như vậy chăng ?.

-------------
Dự toán G8
Tel: (024) 22. 195. 191 - (024) 22. 404. 739
Mobile: 0983. 389. 199


Viết bởi: Guests
Ngày viết: 07 Nov 2015 lúc 8:09am
Cho mình xin hỏi: Tại sao khi xuất sang excel các khoảng cách dòng làm mất che mất chữ làm khi in ra rất mất công chỉnh lại. Có phải mình đã làm thiếu thao tác nào không? Xin cảm ơn.


Viết bởi: dangg8
Ngày viết: 07 Nov 2015 lúc 9:06am
Chào bạn!
Trên office Excel 2007. Bạn bôi đen sheet nào bị che mất chữ( Ctrl+A) vào Menu Format -> Auto Fit Row Height.
Trên office Excel 2003. Bạn bôi đen sheet nào bị che mất chữ( Ctrl+A) vào Menu Format -> Row -> Auto Fit
Là Ok
Nếu chưa được bạn gọi lại bên mình để được hỗ trợ
04 22.195.191 or 0977.419.098



In trang này | Close Window

Bulletin Board Software by Web Wiz Forums version 5.0 - http://www.hoanghasoft.com
Copyright ©2007 Hoang Ha Techical Joint Stock Company - http://www.hoanghasoft.com